Có gì trong lớp học vẽ dành cho người lớn tại ZEST

    Hôm nay, Trí Núi sẽ dành thời gian để "giải tỏa" những thắc mắc xoay quanh cụm từ "lớp học vẽ cho người lớn" và đặc điểm của những khóa học vẽ người lớn ở Zest Art - nơi tôi đang công tác. Trong quá trình giảng dạy tại TP HCM, tôi cũng có gặp nhiều thắc mắc về việc tại sao phải tách riêng ra thành mỹ thuật cho người lớn, mỹ thuật dành cho luyện thi mà không gộp chung lại thành một lớp học? Hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ được phần nào tại sao lại có sự phân tách này. 

lớp học vẽ dành cho người lớn ở mỹ thuật Zest có gì
Một học viên trong "lớp học vẽ người lớn" tại Zest Art

    Tên gọi "lớp học vẽ cho người lớn" là sao?

    Cụm từ này không có ý 18+ gì đâu nhé, nó có nghĩa là lớp học này không dành cho độ tuổi thiếu nhi (4-12 tuổi), còn lại từ 13 tuổi trở lên, ai cũng có thể tham dự lớp học vẽ dành cho người lớn. Miễn là bạn đủ nhận thức của một người lớn, bạn có thể tham gia lớp này, và môn nghệ thuật thì vốn dĩ "tài không đợi tuổi" do đó, các bạn ở độ tuổi thiếu niên cũng có thể học khóa học dành cho người lớn. Vậy các bạn rõ rồi nghen, 13 tuổi trở lên là học chương trình mỹ thuật dành cho người lớn là rất "ổn áp" và ở Mỹ thuật Zest cũng khuyến khích điều này.

    Tại sao phải học lớp vẽ dành riêng cho người lớn?

    Đây vốn là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm nhé: tại sao tôi không thể học lớp vẽ luyện thi, chúng có gì khác nhau? Chẳng lẽ lớp vẽ luyện thi là học khó hơn và tôi không thể học được? ... Trước hết, tôi khẳng định việc phân tách này không liên quan gì đến trình độ mỹ thuật đâu! 

    Bạn đọc tiếp nhé, ở TP HCM ngày trước, môn vẽ có định kiến là chỉ dành cho dân kiến trúc, mỹ thuật và những người có năng khiếu, do đó trên thị trường chỉ có lớp vẽ luyện thi đại học là chủ yếu. Ít ai nghĩ rằng, bản thân không có năng khiếu, không thi đại học vẫn có thể học vẽ được! Sau này, có nhiều bạn thích vẽ, không có định hướng theo đuổi ngành nghề gì liên quan bắt đầu đi tìm kiếm những nơi học, chủ yếu để thỏa mãn niềm đam mê của mình là chính. Và hầu hết thị trường dạy vẽ lúc này chưa có lớp chuyên dành cho đối tượng này, nên các bạn cũng được học chung trong lớp vẽ luyện thi luôn. Từ đó, hình thành nên những lớp vẽ "2 trong 1".  

Quang cảnh lớp học vẽ luyện thi

    Điều này vốn sẽ không có vấn đề gì to tác cho đến khi nhu cầu thư giãn với hội họa ngày một nâng cao, khiến cho các lớp học quá tải khó có thể đảm bảo được chất lượng thi cử lẫn chất lượng giải trí (vốn 2 nhu cầu này cũng đã khác nhau vô cùng). Do đó, Zest đã quyết định tách biệt 2 mảng ra để chăm sóc học viên được tốt, tổ chức lớp học phù hợp với từng nhu cầu hơn. Lúc này mới có sự song hành 2 mảng đào tạo: Mỹ thuật luyện thi và Mỹ thuật người lớn. 

Tranh Acrylic - thể loại tranh mà mảng luyện thi không đào tạo, chỉ có ở mảng Mỹ thuật người lớn

    Vậy điểm khác biệt của "mảng mỹ thuật người lớn" là gì?

    Nhu cầu của người học vẽ thư giãn vốn cần sự thoải mái, cần sự đa dạng. Khác với nhu cầu luyện thi, cần nặng tính học thuật, đúng sai và tập trung duy nhất vào một môn thi. Vậy nếu người lớn cần giải trí mà học lớp luyện thi, thì chỉ học được tối đa 1-2 môn vẽ mà thôi, không thể nào vừa học màu nước, vừa học ký họa, vừa học chân dung được. Và ngày nay, để nâng cao khả năng cọ sát của học viên luyện thi, Zest Art đã tạo rất nhiều hoạt động thi cử, thử thách trong lớp học luyện thi. Điều này sẽ không phù hợp với nhu cầu cần sự nhẹ nhàng, thư thái của đối tượng học giải trí. 

    Có một điều khác biệt ở Zest so với các đơn vị đào tạo mỹ thuật người lớn khác. Đó là: Zest quyết không chủ trương biến môn mỹ thuật trở thành một môn học "không chuyên" dạng chép tranh "mỳ ăn liền" để giảm độ khó của bài học, bởi cách học này sẽ mang lại nhiều hậu quả về sau cho học viên. Zest vẫn giữ tính khoa học và tính chính thống của hội họa trong những khóa học vẽ dành cho người lớn.

Chép tranh không nên là một phương pháp học vẽ chủ đạo

    Ngắn gọn thì ở Zest không dạy học theo hướng chép tranh. Điều này sẽ giúp người học tôn trọng quyền tác giả hơn và nâng cao tính sáng tạo cá nhân. Bên cạnh đó, Zest vẫn có lồng ghép một số vài tập chép tranh với mục tiêu bổ sung thêm một vài kiến thức, hoàn toàn không phải là phương pháp dạy chủ đạo. 

Zest luôn biết cách soạn giáo án giúp người học tư duy nhiều hơn là chép

    Vậy học vẽ có cần năng khiếu không?

    Mình trả lời ngắn gọn thôi nè, "Năng khiếu cũng là một năng lực có thể rèn luyện được".

    Có những khóa học nào trong lớp học vẽ cho người lớn ở Zest? 

    Ở Zest, mảng mỹ thuật người lớn đang là mảng có đa dạng khóa học nhất (hơn 10 khóa học) và được chia thành 3 bộ môn chính:

    Các khóa học Bộ môn Sketch

  • Ký họa phong cảnh (4 buổi) (Có Online và Offline)
  • Ký họa dáng người (12 buổi)
  • Cách điệu ứng dụng (10 buổi)
  • Ký họa phong cảnh đệm màu nước (4 buổi)

Tranh vẽ lớp ký họa phong cảnh đệm màu nước

    Bộ môn Hình họa

  • Hình họa căn bản (10 buổi)
  • Nhập môn chì Online (5 buổi)
  • Chân dung bút chì (12 buổi)

    Bộ môn Màu 

  • Phong cảnh Acrylic (4 buổi)
  • Nhập môn mỹ thuật (8 buổi)
  • Nhập môn màu Online (5 buổi)
  • Chuyên sâu màu nước/ acrylic (tự chọn) (12 buổi)

    Ngoài ra, mảng mỹ thuật người lớn ở Zest còn thường xuyên tổ chức các buổi Workshop vẽ tranh thư giãn cuối tuần (1 buổi)

Dành cho bạn: Xem tất cả chương trình học vẽ dành cho người lớn ở Zest

    Zest có những cơ sở nào? 

Tại TPHCM, Zest có 2 cơ sở dạy học trực tiếp: 

  •  CS1: 51/9A Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TPHCM
  •  CS2: 135/49 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Đồng thời, mỹ thuật ZEST cũng đã có chương trình dạy vẽ Online, bất cứ nơi đâu cũng có thể học được.
Zest đã có chương trình dạy vẽ người lớn online

    Cách đăng ký học mỹ thuật người lớn ở Zest Art?

    Bạn có thể liên hệ với Zest bằng những cách sau đây: 

Chúc bạn tìm được một khóa học vẽ người lớn phù hợp!

Bài viết: Trí Núi


Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Blackjack is a game of luck and luck - KTNV
    A 제주도 출장샵 blackjack game that you 당진 출장샵 can 의왕 출장안마 imagine is a fun, But 춘천 출장마사지 what's more, blackjack is not an easy game to learn or 고양 출장마사지 fun to play.

    Trả lờiXóa