Lý do KHÔNG nên cài Plugin Sketchup nguyên bộ/ Sketchup Extension Pack

Thực ra thì Trí Núi đã từng dùng cách này để cài đặt cho Sketchup Plugin của mình trước đây. Trí Núi lên mạng, thấy người ta thi nhau share một bộ Plugin Sketchup 2014, 2015... 2019, thấy cài xong là có quá trời Plugin, nghe quảng cáo là xài cả đời không hết. Ham quá, như một cái bản năng tham lam vốn có, Trí Núi tải về liền và copy vào như hướng dẫn.

Sau một thao tác copy, Sketchup của Trí Núi xịn xò không nè?

Oh My God, sau khi cài xong (mất 1 tích tắc thôi), các Icon của Plugin sổ ra như nấm, Trí Núi chả biết plugin nào của plugin nào. Nhưng cũng quá đổi tự hào, vì Sketchup trong máy mình bây giờ "xịn xò" quá đi, có bao nhiêu là tool thế này cơ mà. 

Nhưng mà, vì một phút tiện lợi mà Trí Núi đã phải đánh đổi biết bao nhiêu là thứ: 

Bởi vì nhiều tool, mỗi khi khởi động, Sketchup hiển thị chậm như rùa bò, đợi mãi model mới chịu hiển thị, trong khi trong đống tool vừa cài, mình sử dụng chưa tới 20%, còn lại thì thuộc dạng ít xài hoặc không biết nó là cái gì... 

Trước khi bắt tay vào vẽ, một cái bảng lỗi khó chịu hiện lên, chả hiểu lỗi chỗ nào, nếu cài thủ công từng plugin một, lỗi khúc nào là mình biết ngay, giờ copy một đống thế này biết lỗi chỗ nào. Cảm thấy, ngày gỡ nguyên đống plugin này ra, cài lại phần mềm sketchup không còn xa. 
lỗi cài đặt plugin sketchup, lỗi khi cài đặt
Lỗi cài đặt Sketchup theo trọn bộ/ Extension Pack

Ngày đó, sau khi dùng một thời gian, Trí Núi phát hiện ra một số Plugin đáng lẽ ra là phải trả phí mới xài được như là: 1001 bit pro, Artisan, Profile Builder... giờ mình xài chùa nguyên một thời gian dài mà không biết. Trí Núi không hề muốn chà đạp lên công sức người khác như vậy, họ viết ra một tool, khó khăn lắm mới thương mại hóa được, giờ mình dùng theo dạng crack như vầy thực chẳng ra làm sao.
1001 bit pro là dạng plugin có trả phí mới dùng được

Và mình đã đi đến quyết định gỡ nguyên đống Sketchup Extension Pack này ra, cài lại phần mềm Sketchup từ đầu, lựa chọn những Plugin miễn phí, những Plugin thực sự cần thiết để cài đặt 

Một bài học quý giá về việc "Cài Plugin trọn bộ trong tích tắc"

Đăng nhận xét

0 Nhận xét