Kênh hướng dẫn làm Mô hình kiến trúc rất chi tiết

    Chào các bạn, làm mô hình được mệnh danh là một kỹ năng rất "quyết dzũ" của ngành kiến trúc, sinh viên ngành này không ai là không biết làm mô hình. Sinh viên trường khác mà thấy những mô hình kiến trúc thì hết 99% là trầm trồ vì cái "khéo tay" của anh em nhà Kiến. Tuy nhiên, để có được kỹ năng làm mô hình, thì các anh/chị kiến trúc đã phải đánh đổi không biết bao nhiêu là "cay đắng". Ai cũng đã từng bị keo 502 dính 2 ngón tay lại, bóc thì chảy máu tay, có bạn tui còn xui hơn, là bị keo bắn vào mắt trong ngày thức trắng đêm làm đồ án. Thôi thì bài viết này, nhiệm vụ chính là chia sẻ một kênh giúp các bạn làm mô hình "khéo" và "xịn" hơn, nhiệm vụ phụ là "hù dọa" mấy bạn xíu xíu. ^^ (đọc xong thấy không sợ mấy mà thấy hừng hực động lực đúng không nè ^^)

Xem thêm hashtag quyền lực trên blog HTarch: Làm mô hình

    Không dài dòng nữa, Trí núi sẽ chia sẻ đến các bạn một kênh Youtube hướng dẫn làm mô hình kiến trúc khá chi tiết. Đặc điểm của kênh này là chuyên về làm các mô hình biệt thự với độ chi tiết cao và đặc biệt là bằng những công cụ hết sức thô sơ như: giấy, keo và dao... không có máy móc gì cả. Điều này rất là phù hợp với các bạn sinh viên muốn tự tay làm mô hình cho đồ án của mình. 

Làm mô hình là kỹ năng "Quyến dzũ" của ngành kiến trúc
Bản vẽ phác thảo làm cơ sở cắt dán

   Đặc biệt hông! kênh này còn có hướng dẫn từ các bước phác thảo bản vẽ bằng tay rồi mới đến bước cắt dán mô hình, thực sự là một kỹ năng rất thiết thực cho các bạn sinh viên đó!

Làm mô hình luôn đi từ bản vẽ
Mô hình luôn đi từ bản vẽ phác thảo có trước


Mô hình dạng công trình biệt thự là kênh làm nhiều nhất

Công trình này lên mô hình nhìn khá là thích luôn

Công cụ thô sơ nhưng vật liệu nhìn cũng "ra" lắm đúng không?

Wao, bạn thấy cái hồ bơi không, diễn họa trên mô hình đẹp quá các bạn nè.

Bạn cùng xem một cái video ví dụ của kênh nhé! (đây là video Timelapse nên được tua nhanh đi thôi)


Các bạn truy cập kênh bằng đường link sau: Sam-E STUDIO 

    Đặc biệt, mình nhắn nhủ bạn nào coi hết kênh này mà các bạn còn không biết làm mô hình nữa thì quay lại complain bài post này nha! Hứa sẽ có trách nhiệm với các bạn ^^.

Bài viết: Trí Núi


Đăng nhận xét

0 Nhận xét