"Cuộc tình" nào rồi cũng nhạt phai!

Và đây là cách tôi “tô màu” lại cho cuộc tình tôi bớt bạc! 

Bạn thích nghe chuyện ngôn tình còn tôi thích kể chuyện tình yêu! Vậy hãy ngồi lại đây và tôi sẽ kể cho bạn rất rất nhiều "câu chuyện tình" lướt qua đời tôi:

Cuộc tình thứ nhất: Công nghệ

Năm 2006, "cô gái" đầu tiên tôi yêu là “công nghệ”, tôi rất mê chuyện đi lập forum cho lớp, hễ có tiền là ra net ngồi... lập trình. Nhưng rồi, tôi lại quyết định theo ngành Kiến Trúc, cuộc tình của tôi với nghề IT cứ nhạt đi. Sau đó, vào năm 2010, tôi quyết định “tô màu” lại bằng cách tự học cách viết một Blog (Blog Htarch), tự tay làm Website (Web Zest Art). Cảm giác lại được “chạm” vào Code khiến tôi lâng lâng thiệt sự.

Cuộc tình thứ 2: Vẽ

Năm 2008, tôi “phải lòng” với môn vẽ và tôi quyết định thi Kiến Trúc. Cứ ngỡ Kiến Trúc là vẽ vời, ai ngờ vô học toàn là số với số, toán với toán 😭😭, thế là tôi không còn thời gian cho môn vẽ nữa, “cuộc tình” cũng nhạt đi. Năm 2010, tôi quyết định “tô màu” lại tình yêu vẽ bằng cách thành lập Zest Art để được sống cùng Mỹ thuật. Bạn biết đó, đã 11 năm, "người tình" Mỹ Thuật vẫn đồng hành cùng tôi.

Cuộc tình thứ 3: Cộng đồng

Năm 2011, tôi lại yêu “hoạt động cộng đồng”, tôi đã rất tâm huyết trong việc thành lập ra Ban chia sẻ ở trường tôi - một đội chuyên đi hỗ trợ các thí sinh luyện thi vẽ. Và rồi, tôi cũng rời trường Đại Học và xa Ban chia sẻ. 2020 😭, tôi đã "tô màu" lại bằng một cộng đồng mới mang tên “LTVHCTK”, nơi mà các bạn luyện thi vẽ sẽ nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất (và đọc được bài viết này của tôi). 



Hình: Kỷ niệm Tiếp sức mùa thi 2011 ở trường đại học 💟️

Cuộc tình thứ 4: Viết sách

Cũng năm 2011, tôi “yêu” việc viết sách, tôi là chủ biên của những cuốn Cẩm nang vẽ đầu tiên của “Tiếp Sức Mùa Thi” trường tôi. Cho đến 2015, áp lực tốt nghiệp đè nặng buộc tôi phải gác lại chuyện "yêu đương" của mình, "cuộc tình" viết sách cũng phủ bụi, mất màu. Và rồi năm nay 2021, tôi lại được sống lại cảm giác ngày nào khi đồng hành cùng Zest cho ra đời những cuốn cẩm nang vẽ Ver.2021.

Bạn thấy đấy, "Kỹ năng tô màu" luôn giúp tôi "tô đi tô lại" những cuộc tình đã phai của mình. Đến đây, chắc bạn nghĩ tôi đang xúi bạn đăng ký học vẽ màu, mua sách màu của Zest đúng không?

À không! điều ấy thì đương nhiên!

Tuy nhiên, tôi muốn nhắn gửi với những bạn đang phải đứng trước rất nhiều ngã rẽ cuộc đời rằng:

Ở mỗi thời điểm, ta chỉ có thể chọn một ngã rẽ để bước đi, và không có nghĩa ta bỏ mặc tất cả những điều thú vị trên những con đường khác. 

Nếu bạn chọn môn vẽ tại thời điểm này, hãy mạnh dạn nỗ lực hết mình 💪💪 vì “người bạn chọn”, những điều thú vị khác sẽ quay lại với chúng ta ở những thời điểm thích hợp. 

Trí Núi


Đăng nhận xét

2 Nhận xét

  1. Liệu rằng mình có thể học một trường đại học và theo đuổi đam mê là 1 ngành khác hoàn toàn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều gì con người cũng có thể làm được, nhưng trước khi làm ta cần trả lời câu hỏi?
      - Nếu không làm điều ấy, ta sẽ mất mát gì? Lớn không?
      - Nếu làm được điều ấy ta có đạt được gì to lớn(giá trị) không?
      - Nếu 2 câu trên đều là lớn, rất lớn thì trả lời tiếp câu hỏi: Vậy điều tiếp theo cần làm là gì?
      Xong là cứ làm thôi nhé bạn, bạn cần biết chắc chắn quyết tâm của bạn qua các câu hỏi trên, từ đó mới biết được có nên hay không nên.

      Xóa