TOP 4 khóa học Online dành cho Sinh viên Kiến trúc

    Vẽ tay là rất cần thiết rồi, nhưng chưa đủ, một Kiến Trúc Sư thời đại 4.0 cần vững vàng về công nghệ. Không phải là biết sơ sơ mà là phải thật vững vàng nhé! Bởi các bạn cũng biết, hiện tại mọi lĩnh vực đều phải chạy đua với thời gian, chậm một giờ một phút thì thiệt hại không biết bao nhiêu mà kể! Một kiến trúc sư chậm chạp trong việc sử dụng phần mềm, rõ ràng là không còn phù hợp với thời đại. 

    Do đó, bài viết này, Trí Núi sẽ giới thiệu đến các bạn trọn các công cụ phần mềm mà một sinh viên Kiến Trúc là cần trang bị ngay từ trên ghế nhà trường. Tôi sẽ tập trung giới thiệu 4 phần mềm, tương ứng với 4 khóa học online chất lượng đề xuất. Danh sách dưới đây sẽ có các khóa học miễn phí hoặc có phí và mọi khóa học đều có học thử miễn phí:

1. Phần mềm Sketchup

    Tôi xếp hạng Sketchup lên đầu tiên, bởi đây là phần mềm mà bất kỳ sinh viên Kiến Trúc nào cũng nên biết. Bởi vì sao? hãy tưởng tượng, bạn đang phải thực hiện đồ án kiến trúc và đang ở giai đoạn ý tưởng, bạn cần phải biến đổi ý thật nhanh và thể hiện trực quan cho Giảng viên xem, nếu bạn vẽ tay hay các phần mềm 3D cồng kềnh khác thì có thể sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong khi, số lượng phương án thử nghiệm càng lớn, bạn sẽ chọn được phương án tốt nhất dễ dàng hơn. Sketchup đang là phần mềm biến đổi khối 3D dành cho Kiến trúc nhanh nhất hiện nay. 

    Nói nhiều bạn không tin, thời còn sinh viên, Trí Núi chỉ xài mỗi Sketchup và một chút Photoshop cho mọi đồ án.  

Khóa học sinh viên kiến trúc khóa học phần mềm online

   Khóa học: Làm Chủ Thiết Kế Với Sketchup Và Vray

  • Thời lượng: 06 giờ 27 phút
  •  Giáo trình: 46 bài giảng
  •  Sở hữu khóa học trọn đời
  •  Cấp chứng nhận hoàn thành 
Học thử ngay Nhấp vào
(Link có ưu đãi)
Khóa học sketchup vray mà trí núi giới thiệu đế bạn đọc

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể học Sketchup Miễn Phí qua Youtube: Kênh học Sketchup Nguyễn Ngọc Phúc

2. Phần mềm AutoCad

    Autocad là phần mềm tiếp theo mà Sinh viên Kiến Trúc cần học để thể hiện hồ sơ bản vẽ. Đây gần như là yêu cầu căn bản của hầu hết các công ty Kiến Trúc hiện nay. Rõ ràng, nếu bạn thiếu Autocad thì sẽ rất hạn chế cơ hội việc làm. 

Khóa học Autocad miễn phí mà Trí Núi giới thiệu đến độc giả

    Bạn hoàn toàn có thể học AutoCad miễn phí, Kênh mà Trí Núi giới thiệu: Kênh học Autocad Thuan Nguyen Quang

3. Phần mềm ARCHICAD

    Archicad là phần mềm BIM đầu tiên thế giới được phát triển bởi các Kiến Trúc Sư từ những năm 1984. Các KTS Việt Nam đã sử dụng Archicad đều khẳng định phần mềm này có tính ưu việt hơn so với các BIM tool khác.

Khóa học về Archicad căn bản dành cho Kiến trúc sư
Sản phẩm được thực hiện bởi Archicad + Unreal Engine

    Để có thể học thành thạo Archicad thì có lẽ một khóa học ở Việt Nam hiện nay là chưa thể đáp ứng, tuy nhiên bên dưới đây, Trí Núi có giới thiệu đến các bạn một khóa học bằng Tiếng Anh. Ở thế hệ KTS tương lai, tôi không nghĩ tiếng Anh là trở ngại với các bạn đâu nhỉ?

    Tên khóa học: ARCHICAD 22: Beginner and Intermediate Level  

  • 9.5 giờ bài giảng video
  • 9 tài nguyên tải xuống
  • Học trọn đời
  • Phù hợp với xem trên điện thoại và TV
  • Chứng nhận khi kết thúc khóa học

Khóa học Archicad bài bản căn bản dành cho Kiến trúc sư

 4. PHOTOSHOP dành cho Kiến Trúc 

    Cuối cùng, để có một đồ án lung linh với layout hấp dẫn, bạn cần sự hỗ trợ của phần mềm Photoshop. Khóa học Photoshop thì vô số kể trên thị trường, tuy nhiên để có một khóa học Photoshop chuyên về Kiến Trúc đủ bài bản và chi tiết thì Trí Núi đánh giá cao khóa học của: Ths.Kts.Hoàng Tùng Dương. 


Tên khóa học: TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA PHOTOSHOP KIẾN TRÚC, NỘI THẤT, QUY HOẠCH 

Một số thông tin khóa học:

  • Thời lượng: 25 giờ 32 phút
  • Giáo trình: 132 bài giảng
  • Cấp chứng nhận hoàn thành

    Hiện nay, tất cả các ngành nghề đều ứng dụng công nghệ, đặc biệt là tin học, giới KTS tương lai cũng vậy. Như tôi đã nói, bạn cần phải trang bị sớm, không nên để chậm một phút giây nào. Đặc biệt là đến khi bạn ra trường, bạn sẽ không thể thảnh thơi mà học tập như hiện tại được.  

    Hãy trang bị ngay hôm nay nhé! 

Trí Núi


Đăng nhận xét

0 Nhận xét