Tiếp sức mùa thi ... online - tôi có nghe nhầm không?

    Đúng vậy, bạn không hề "nghe nhầm", năm nay mùa dịch đã kéo dài hơn dự kiến, ảnh hưởng của dịch bênh là tương đối nặng nề với tất cả các ngành nghề và lĩnh vực, trong đó có các hoạt động tuyển sinh đại học. Như trong bài viết trước tôi đã đề cập, các trường đại học có tuyển sinh môn năng khiếu đã chấp nhận phương án thi online. Không có điều gì là không thể xảy ra, vạn vật đều đang "chuyển đổi số".

    Mọi năm, trước tại mỗi điểm thi, chúng ta đều thấy bóng dáng đông đúc của màu áo xanh thanh niên và màu áo vàng của ZEST trong hoạt động Tiếp Sức Mùa Thi. Các sinh viên sẽ có những hỗ trợ kịp thời về dụng cụ, hồ sơ, lối đi... giúp thí sinh an tâm tiến vào phòng thi. Hiện nay, trong trạng thái cách ly xã hội tại TPHCM, các đội tiếp sức mùa thi không thể nào có thể hoạt động giống như bình thường được. 

    Xem thêm: 

Thi năng khiếu vẽ Online - kỳ thi mới mẻ chưa từng có
Bạn sẽ không thể thấy được hình ảnh này trong kỳ thi tháng 8/2021

    Tuy nhiên, kỳ thi vẫn phải diễn ra, vẫn cam go và khốc liệt, thậm chí là khó khăn hơn do đổi hình thức thi gấp rút. Các thí sinh vẫn cần nhiều hơn những sự hỗ trợ, trước nhất là về mặt tinh thần, sau đó là tỉ tỉ những câu hỏi liên quan đến thi cử. Do vậy, bằng mọi cách, đội ngũ Zest Art đã tổ chức "Tiếp sức mùa thi Online" qua nền tảng Google Meet. Tuy có chút mới lạ, tuy có chút xa cách, không thể ôm vai bá cổ, không thể tiếp lương thực như mọi năm, nhưng những tình cảm chân thành vẫn được trao đi. 

    Từ sáng sớm, đội ngũ Giảng viên Zest Art đã tập hợp và chờ đợi các bạn thí sinh thức dậy, nhấp vào một đường link là các bạn đã được gặp giảng viên và bạn bè cùng thi. Sự hiện diện là cần thiết trong lúc này, đôi khi người ta quên mất đi sức mạnh của sự hiện diện. Chưa kể, những lời động viên, những lời trấn an từ các anh chị đã được gửi đến các em ngay cách trước giờ thi vài phút chính là liều thuốc, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho "đàn gà con" nhà Zest. Và khi các bạn "bước ra" khỏi phòng thi online, thì Đội ngũ giảng viên Zest cũng đợi các bạn sẵn rồi, cứ như là chờ đợi các em trước cổng trường như mọi năm. Mọi người lúc này đã trao nhau những lời hỏi thăm, những lời chúc mừng rằng: "Tất cả đã nỗ lực hết sức mình!"

Hình ảnh các Giảng viên cùng Học viên nhà Zest trò chuyện tiếp sức trên Google Meet

    Các bạn thấy đó, truyền thống Tiếp sức mùa thi bao đời của nhà Zest vẫn được gìn giữ cho dù dịch bệnh có tung hoành như thế nào đi nữa. Chúc các em 2k3, các em học viên Zest có kết quả thi thật tốt. 

Nguồn tin: Zest Art

Đăng nhận xét

0 Nhận xét