Dụng cụ Học Vẽ Chì cơ bản - dành cho khối cơ bản, tĩnh vật, đầu tượng

GIỚI THIỆU DỤNG CỤ HỌC VẼ CHÌ CƠ BẢN 
(Dành cho bạn học hình họa căn bản hoặc luyện thi đại học môn: Khối cơ bản, tĩnh vật, đầu tượng thạch cao). Bài viết dựa trên kinh nghiệm bản thân qua quá trình giảng dạy tại Mỹ thuật Zest. 
* Có link mua sản phẩm bên dưới bài viết.
* Có video hướng dẫn công dụng bên dưới bài viết


1. Bút chì:

- Nên dùng loại bút chì gỗ, loại ruột mềm để tránh làm hư giấy khi vẽ. Có thể tham khảo loại bút chì Tiệp KOH, Stealer của Đức. Mỗi loại bút chì có tính chất khác nhau, khi sử dụng lâu bạn sẽ hiểu tính chất của chúng. 
- Theo kinh nghiệm cá nhân, đối với các bạn mới học, nên xài loại KOH để dễ tẩy khi vẽ bài, loại này là phù hợp với các bạn mới bắt đầu. Còn khi "xịn" hơn bạn có thể dùng thêm: Coleen, Stealer, bút chì than

dụng cụ vẽ mua học cơ bản
    • Hiệu Stealer có vỏ màu xanh
  • Hiệu Maries - bút chì than (Dùng khi bạn đã rất xịn)

>>>Đặt mua bút chì than<<<

- Không khuyến khích dùng bút chì kim. Ngay cả bút chì khi sử dụng cũng phải gọt bằng dao, không nên sử dụng đồ chuốt. Lý do đó là, khi bạn chuốt bằng dao bạn sẽ có đầu bút chì dài hơn, thuận tiện cho việc vẽ. 

2. Gôm (tẩy): 

Dùng loại gôm mềm 4B (2 loại: đen hoặc vàng) hoặc gôm trắng Pentel. Tính chất các loại gôm này cũng rất khác nhau, mỗi loại có ưu riêng, mình khuyên các bạn nên làm quen với tất cả các loại, sau đó tìm ra loại hợp "gu" với bạn nhé! 

3. Giấy: 

Loại thường dùng nhất là Canson A3 mỏng 110 - 125 gsm, đây cũng là loại được chọn để phát cho thí sinh thi môn năng khiếu khối V, H tại ĐH Kiến trúc HCM. Ngoài ra, nếu bạn thi ĐH Mỹ Thuật TPHCM, bạn cần làm quen với "Giấy Bãi Bằng". 
Trong quá trình học các bạn nên làm quen với nhiều loại giấy. Canson có lẽ là phổ biết nhất, có rất nhiều loại, các bạn nên chọn giấy mỏng để vẽ cho tiết kiệm (vả lại, vẽ chì thì loại mỏng là quá ok rồi ý). 
Lưu ý: giấy Canson có 2 mặt nhám và trơn, các bạn phải vẽ mặt nhám.


4. Bảng vẽ khổ A3 >>> Đặt mua bảng vẽ<<<

Là 1 tấm bảng cứng lót dưới giấy để làm bàn đệm trong quá trình vẽ. Bản vẽ nên to hơn khổ A3 một chút để giấy không bị nhàu trong quá trình vẽ.



5. Dây dọi: 

(Qua thời gian dạy lâu thì mình nhận ra, "đạo cụ" này là không quá cần thiết nữa, các bạn có thể lượt bỏ nhá)
Có cấu tạo tương tự con lắc đơn gồm 1 dây nhẹ và 1 vật nặng, có công dụng để gióng các điểm cùng nằm trên 1 đường thẳng đứng. Tuy nhiên đây cũng là 1 công cụ khá rườm rà các bạn có thể thay thế bằng bút chì. (bạn có thể tự chế dây dọi bằng cách dùng sợi dây nhẹ, chắc, gắn chặt vào một cục chì (để thả lưới đánh bắt cá) hoặc một vật nặng tương tự).

6. Kẹp giấy: 

Các bạn dùng 2 kẹp giấy để cố định tờ giấy vào bảng vẽ. Hoặc bạn có thể dùng băng keo giấy để cố định tờ giấy vào bảng vẽ.



dụng cụ học vẽ cơ bản kiến trúc mỹ thuật
Nên tham khảo 2 loại này

Dụng cụ học vẽ thi kiến trúc
Không xài loại này, vì nó quá nhỏ và dễ gây rách giấy


7. Dao rọc giấy: 



Dùng để gọt bút chì.

dụng cụ học vẽ thi kiến trúc mỹ thuật
Nên mua loại vừa vặn với tay và không quá nhỏ để lưỡi dao được chắc

học vẽ cơ bản, dụng cụ kiến trúc
Bộ lưỡi dao dữ trữ kèm theo


Phần phụ thêm:

8. Một lon nhỏ: có thể là lon sữa bò đã được bỏ phần nắp, dùng để chứa dăm bút chì đã được gọt, không vứt lung tung gây ô nhiễm môi trường.

Khi tự luyện tại nhà, các bạn nên sắm cho mình một cái ghế nhỏ (độ cao khoảng 25 – 30cm), một cái kệ cao khoảng 40cm (vẽ khối cơ bản), một cái khác cao 60cm (vẽ tượng). Riêng phần kệ, các bạn có thể tự chế tùy thích bằng bất kỳ vật dụng nào trong nhà, nhưng đảm bảo mặt kệ rộng khoảng 40x40cm.

Nói thêm:
Trong vẽ chì, các bạn hay có thói quen dùng một loại "đạo cụ" lạ mà quen đó là "que đo" hình tăm xe đạp. Trông nó khá quen thuộc vì nó nằm trong vòng bánh xe đạp đi học mỗi ngày ^^. Mình thì không khuyến khích dùng cây này, vì mình thấy nó khá cồng kềnh, nguy hiểm. Bạn có thể dùng chính cây bút chì đang vẽ để làm "que đo" thay vì phải cầm thêm một cái tăm xe đạp vướn víu.

Cái này mình bỏ đi nha các bạn


Kể từ bây giờ, các bạn hãy chuẩn bị cho mình những dụng cụ thật đầy đủ nhé, cái nào cần, không cần mình đã có chú thích rõ trong phần bài học, các bạn đọc và tự lọc ra.


    • Nơi mua uy tín và giá tốt

Tại đây: Shop dụng cụ vẽ của Zest Art 

Zest Corner là một thương hiệu chuyên bán dụng cụ vẽ dành cho học sinh, sinh viên, họa sĩ,… nằm trong hệ thống ZEST- đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, luyện thi vẽ cho người chuyên và bán chuyên. 
Sản phẩm của ZestCorner bao gồm các họa cụ từ trung bình tới cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như : Pentel, Colleen, Mont Marte, WhiteNight ,… và các sản phẩm độc quyền được thiết kế và sản xuất bởi đội ngũ Zest. Tất cả các sản phẩm tại ZestCorner đều chính hãng.

(Hình ảnh: trọn bộ combo chì)

Bao gồm:
- 1 túi đựng bảng vẽ A3
- 10 giấy canson A3
- 4 kẹp giấy
- 1 Bảng vẽ A3
- 3 bút chì KOB 3B
- 3 bút chì KOH 4B
- 2 bút chì KOH 5B
- 3 viên gôm đen 4B
- 1 dao rọc giấy thân thép
  • ĐẶT MUA COMBO HÌNH HỌA CHÌ (SHOPEE) 

  • VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỌA CỤ MADE BY ZEST

 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét