Tìm ý tưởng cho tường nhà bạn

Bức tường nhà bạn cần phải thay đổi để tránh nhàm chán và bạn đang muốn sở hữu một không gian mới lạ, chỉ cần có một vài thay đổi nhỏ trên tường là căn phòng của bạn bỗng trở nên đẹp mắt, sinh động hơn.
Tùy thuộc vào tính cách, cũng như sở thích của từng người mà chúng ta lựa chọn những ý tưởng thiết kế thích hợp. Có người thích sự đơn giản cùng những màu sắc dịu dàng, nữ tính nhưng cũng có người thích sự mạnh mẽ, năng động…
Dưới đây là một vài ý tưởng trang trí bức tường:



Sử dụng giá, kệ treo tường:
Đây chính là ý tưởng mà nhiều người thường nghỉ đến khi có ý định trang trí tường nhà. Sẽ rất thú vị nếu bạn chọn cho mình những hộc tỷ để đồ có nhiều kiểu dáng mới lạ hợp thời hoặc những chiếc kệ treo tường, nơi bạn có thể trưng diện và lưu giữ những thứ linh tinh thường dùng…
Treo những khung ảnh lên tường:
Những hình ảnh sum vầy bên gia đình, bạn bè… hay những hình ảnh của riêng bạn được gắn lên tường theo nhiều kiểu khác nhau như đặt chúng thẳng hàng, theo kiểu zíc zắc, đường chéo hoặc không theo bất kỳ quy luật, đường lối nào…
Trồng các loại cây leo tường:
Đừng nên trồng quá nhiều những loại cây leo tường vì như thế sẽ làm rối không gian, chỉ một ít là đã có thể tạo điểm nhấn cho bức tường của bạn.
Có rất nhiều loại cây leo tường nhưng bạn nên sử dụng cây trầu bà, ngoài việc trang trí tường nhà ra loại cây này có có tác dụng lọc khí trong phòng giúp bạn sống tốt và khỏe hơn.
Sử dụng giấy dán tường, vẽ họa tiết, 3D lên tường:
Bạn có thể sử dụng những loại giấy dán tường đẹp mắt và phù hợp với sở thích của chính mình. Tuy nhiên, đối với những người ưa sáng tạo và đam mê hội họa thì đây hẳn là một ý tưởng hay để bạn có thể trổ tài vẽ vời tùy theo sở thích của từng người chẳng hạn như hình thú cưng, phong cảnh, viết chữ, các họa tiết ong bướm…
Ngoài ra, việc kết hợp với ánh đèn là việc rất cần thiết nếu bạn muốn bức tường trông ấn tượng và lạ mắt hơn. Tuy nhiên, cần phải chú ý và tìm cách đặt nguồn sáng ở những vị trí thích hợp để thấy được toàn cảnh bức tranh mà bạn đã vẽ.
Sử dụng những vật dụng trang trí khác:
Trang trí bằng gương hoặc đèn phát sáng:
Chúng ta có thể sử dụng gương hoặc những chiếc vòng được làm từ dây phát sáng, giúp bạn có một bức tường bắt mắt trong đêm tối. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên tránh lạm dụng quá nhiều và trang trí thêm nhiều vật dụng khác vì như thế nó sẽ rất rối và không đẹp mắt.
Trang trí bằng đồ tự làm:
Còn gì tuyệt hơn nếu bạn tự làm những bông hoa xinh xắn, hay ghép hình ảnh từ những tấm thiệp lại với nhau… rồi gắn chúng lên tường theo như ý tưởng mà bạn xây dựng. Ý tưởng này thường được các cô cậu tuổi teen sử dụng vì nó không mất quá nhiều thời gian nhưng lại mang hiệu quả khá cao.
Ghép chữ
Đi đôi với việc trang trí bằng những đồ tự làm, việc cắt ghép chữ cũng là một ý tưởng khá hay giành cho bạn. Bạn hãy thử cắt tên của mình, tên của người ấy hay bất kỳ câu chữ nào mà bạn thích bằng những mẫu giấy dán tường, giấy cứng… đa màu sắc và sau đó dán chúng lên tường, kết hợp với những ý tưởng trang trí khác, bạn sẽ có được một không gian như ý.
Kết luận:
Trên đây là một vài ý tưởng gợi ý cho bạn, nếu bạn muốn thay đổi và sở hữu một căn phòng ấn tượng, đẹp mắt theo phong cách riêng của mình thì hãy thử nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: archone.edu.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét