Gạch trần – nét mộc mạc trong trang trí nội thất

Không chỉ là vật liệu thô để xây dựng nhà cửa, hiện nay gạch trần còn được sử dụng như một điểm chấm phá để trang trí không gian nội thất của ngôi nhà. Nó đem tới vẻ đẹp mộc mạc nhưng vẫn rất sang trọng.Gạch trần có thể được sử dụng để trang trí cho nhiều nơi trong nhà, ví dụ như phòng khách, bếp ăn, phòng tắm và cả phòng ngủ.
Với sự tư vấn của kiến trúc sư thiết kế, thì gạch trần trang trí hợp với cả nội thất hiện đại cũng như nội thất của các căn nhà phố, biệt thự, biệt thự nhà vườn mang phong cách mộc mạc đồng quê.









Sử dụng gạch trần trang trí cho phòng khách làm cho không gian phòng khách trở nên khoáng đạt, đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Gạch trần có rất nhiều tông màu khác nhau, có thể kết hợp gạch trần với các đồ nội thất khác trong phòng khách để có được một không gian như ý.
 


Gạch trần trong phòng ngủ nên kết hợp với tranh ảnh đem lại một cảm giác giản dị, êm đềm.
Không chỉ phòng khách, gạch trần có thể được sử dụng để trang trí cho phòng ngủ, phòng tắm hay nhà bếp. Sử dụng gạch trần trong phòng ngủ, nên kết hợp với một bức tranh hay ảnh treo trên đó, giúp cho mảng gạch trần không bị thô so với không gian êm ái của phòng ngủ.



Gạch trần trong phòng tắm mang lại cảm giác thân thiện và mộc mạc.
Hay dùng gạch trần làm nội thất trong phòng tắm cũng là một xu thế hiện nay.
Việc sử dụng gạch trần trong nhà bếp cũng là một phong cách được ưa chuộng. Có thể sử dụng gạch trần cho làm cột trụ giá bếp, cũng có thể áp dụng cho những mảng tường lớn.




Tuy nhiên, khi sử dụng gạch trần để trang trí nội thất cần lưu ý một số điểm sau đây:
- Gạch trần vốn thô sơ tự nhiên, nên khi trang trí cần kết hợp khéo léo với các vật dụng khác trong nhà, tông màu sáng hay tối còn phụ thuộc vào gu thẩm mĩ và màu sắc cụ thể của loại gạch bạn sử dụng.
- Gạch trần nói chung mang màu sắc ấm áp nên kết hợp với các gam màu cùng tông (ví dụ như gạch trần trong bếp sẽ tương phản với những đồ dùng kim loại lạnh và bóng).- Gạch trần mang nét giản dị, mộc mạc nên trong nội thất của một ngôi nhà hiện đại chỉ nên điểm xuyết, hoặc có thể sơn lên gạch cho gạch trần bớt đơn điệu và tránh bám bụi.


Nguồn: archone.edu.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét