Mỹ thuật Zest Art - "Nghệ thuật đánh thức đam mê"


“Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình.“
(Socrates)

     Qua thời gian, nhiều thực tế đã chứng minh rằng, giáo dục, điều quan trọng hơn hết chính là sớm hay muộn, thành lập trước hay sau . Tất nhiên, những ví dụ về bề dày lịch sử tỉ lệ thuận với trình độ giáo dục của trường học là không thiếu, gần gũi đây là THPT Chuyên Lê Hồng Phong HCM – một ngôi trường đã tồn tại tính đến trăm năm, xa xôi hơn là ĐH Oxford của Vương quốc Anh – trường ĐH đầu tiên của “xứ sở sương mù”, tương tự như ở Anh, nhưng ở Hoa Kỳ là ngôi trường ĐH danh giá bậc nhất thế giới - Havard. Đơn giản vì nếu đã tồn tại lâu, bản thân ngôi trường đó đã trải qua nhiều thay đổi của nền giáo dục, tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm qua thời gian, dần trưởng thành và chuyên nghiệp hơn.


     Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa, những cái mới đều được coi là “non nớt”.
     Trong cuộc sống không có gì là “chắc chắn”, là “toàn diện” cả, trong vấn đề này cũng vậy. Bài viết này không đề cập đến những ngôi trường to lớn, mà đơn giản là chỉ những "lò mỹ thuật - hội họa" - một bộ môn nghệ thuật còn khá hạn chế người theo đuổi. Nói xa, nói gần để các bạn hiểu rõ hơn vị trí của những đôi tay tài hoa, nghệ thuật trong thế giới này. 

luyện vẽ khối vh, mỹ thuật cho mọi người, luyện thi kiến trúc tphcm

     Tính đến hiện tại, ở TPHCM không thể đếm hết các “lò” luyện thi ĐH môn vẽ Mỹ thuật. Bản thân tác giả bài viết này cũng đã học ở nhiều nơi, tính từ lúc biết cầm cây bút vẽ đến giờ cũng hơn bốn năm, và cái nhìn của tác giả cũng phần nào bao quát và sâu sắc. Trong số các "bờ bến" mà tác giả đã ghé qua có những nơi hoàn toàn đối lập nhau về phương pháp dạy, phong cách mỹ thuật, cùng với đó là sự chênh lệch khá lớn về tuổi đời của các lò luyện. Bến đỗ cuối cùng của tác giả là Zest Art - TP Hồ Chí Minh. Dù Zest Art tuổi đời còn rất trẻ, nhưng nói về phương pháp dạy, nhiệt huyết, đam mê trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì nơi đây thật sự gây ấn tượng hơn hầu hết những nơi khác. 

luyện thi kiến trúc mỹ thuật, luyện thi khối v h, đào tạo mỹ thuật cho mọi người tphcm



     Môn vẽ là môn học đặc biệt hơn hết tất cả các môn văn hóa mà mỗi học sinh phải học trong trường, vì đây là một môn năng khiếu. Học môn năng khiếu cái cần nhất lại không phải cái mà mỗi người thường nghĩ – là “năng khiếu” – mà là “đam mê”. - Quan điểm đào tạo quý báu của Zest Art.

  •      Ở Zest Art, bạn sẽ luôn được học trong một môi trường thân thiện, hòa đồng…. với giáo viên, đây là một điều được đảm bảo. Nếu ở một số nơi, không khí học luôn luôn nghiêm túc, im lặng, và dẫn đến việc đôi khi bạn không hiểu hay không biết điều gì đó trong bài, bạn sẽ ngại-và-sợ hỏi. Đây là điều thường xuyên gặp phải trong khi học môn này, đây cũng là một chuyện cực kì nguy hiểm cho trình độ của bạn. Ở đây, khi bạn hỏi một vấn đề dù nhỏ hay lớn, dù căn bản hay phức tạp, bạn đừng lo bị thầy “giấu” kiến thức, tránh giảng, hay giảng qua loa, hay thậm chí quát vào mặt. Các thầy sẽ chịu khó giảng đi giảng lại để bạn có thể hiểu tường tận nhất có thể.
Zest Art, luyện thi vẽ vào đại học kiến trúc, dạy vẽ mỹ thuật tại hcm, sg,saigon

  •      Ở Zest Art, giờ học là giờ…dây thun. Nói thế bởi vì, không như những lớp học khác, hết giờ - ra về. Mà ở đây, giờ học tính theo bài vẽ, một buổi học, dù có thế nào, bạn cũng phải hoàn thành bài vẽ của mình, cho dù trong 5-6 tiếng đi nữa, do vậy, dần dần bạn sẽ có tính kiên nhẫn, sức khỏe để “trụ” trong phòng thi cũng cao hơn hẳn.
  •      Ở Zest Art, bạn cứ yên tâm, “mỗi ngày là một điều hay”. Vì cuối buổi học, bạn sẽ được thầy sửa bài tận tình, để rút kinh nghiệm hôm sau vẽ bài mới tránh những lỗi cũ.
  •      Ở Zest Art, bạn đừng lo về việc thầy sẽ “quên” bạn là ai. “Quên” là không nhớ bạn thi năm nay hay năm sau, trình độ bạn như thế nào, bạn học đến đâu rồi, bạn thi khối gì ... Dù học phí với mức giá là học cả lớp, nhưng khi học, bạn sẽ được cảm giác đang học gia sư.
     Đúng như slogan của Zest Art“Đánh thức đam mê – Khởi đầu ước mơ”, qua những kiến thức về Mỹ thuật, những giờ dạy hết mình của các thầy, dù đam mê của bạn có nằm yên đâu đó trong tâm hồn bạn, bị phủ bụi có dày thế nào, sẽ luôn-luôn được “đánh thức”, “nuôi dưỡng” và “trưởng thành”.

zest art, luyện thi khối v h đại học kiến trúc, mỹ thuật, lo luyện vẽ

     “Nghệ thuật tối thượng của người thầy là đánh thức niềm vui trong sự diễn đạt và tri thức sáng tạo.”
 (Albert Einstein)

     Vâng, tại Zest Art, tất cả đều là nghệ thuật và giáo dục cũng vậy!
     Vậy hãy để Zest Art là nơi đánh thức đam mê của bạn - Một đam mê mà đôi khi bạn chưa nhận ra rằng bạn yêu nó như thế nào !


Tác giả: HNTM - Mỹ Thuật Zest Art HCM