10 điều để trở thành chuyên gia với Sketchup

Khi bạn muốn thiết kế một ngôi nhà hay một thành phần nào đó của ngôi nhà, thì công việc đặt ra là khung cảnh của ngôi nhà hoặc làm ra một bản vẽ cho vui phải không?. Google Sketchup là một ứng dụng  tuyệt vời để thiết kế mô hình 3D, nó hoàn toàn miễn phí với bạn. Nếu bạn muốn thử một bản vẽ kiểu vẽ tay thì tất nhiên không còn là miễn phí nữa rồi. Nhưng trước hết bạn nên biết 10 giợi ý sau để vẽ mô hình ba chiều nhanh nhất.


1. Phím tắt: Một chức năng hữu hiệu như Autocad hay Photoshop phải không? nó sẽ giúp bạn tăng tốc độ vẽ rất nhiều, và tăng khả năng chính xác cho từng bản vẽ. Bạn có thể tải các phím tắt ở đấy: Phím tắt

2. Xem hướng dẫn: Tất nhiên đây là một điều không thể thiếu trong kỹ năng cơ bản để vẽ rồi. Xem một vài hướng dẫn tạo mô hình chuyên nghiệp sẽ làm bạn có những cảm hứng sáng tác rồi thì sao? tác phẩm của mình sẽ hiện ra thôi.

3. Tùy chỉnh: Nhiều khi bạn thấy rằng các chức năng của Google Sketchup cho sẵn trên thanh Toolbar hay Menu không được tiện dụng cho bạn, có thể đó là những ý tưởng "ngu ngốc" của những tay lập trình ra phần mềm Google Sketchup cố tình tạo ra. Thì giờ chức năng Customize sẽ cho bạn cơ hội tạo lại chức năng đó theo ý mình. Nó sẽ thuận tiện cho bạn hơn khi vẽ. Mặt khác nó khá quan trọng để liên kết với Layers hay Standard and Tool Set trong phần mềm này.

4. Sử dụng đặc điểm dính đối tượng: Chắc chắn rằng nó là một trong những đặc điểm thú vị trong Sketchup, bạn có thể sử dụng nó một cách cân đối hơn. Bạn có thể giữ chúng đơn giản bằng việc kéo thả toolbar hay các ô chức năng. Chúng sẽ tự động dính vào nhau để tạo sự thuận tiện khi nhìn.

5. Tải những đối tượng cho trước: Những đối tượng này được cho sẵn, bạn có thể tải chúng về để làm Template hay làm vật liệu cho những mục đích riêng của mình, thư viện vật liệu.

6.Sửa lại các đội tượng cho trước: Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ một đối tượng mà đang sử dụng từ các thành phần cơ bản của một đối tượng để tách chúng ra từng mảnh nhỏ và sau đó là sử dụng lại những mảnh đó vào mục đích khác.

7. Sử dụng Layers: Chức năng rất tuyệt của Google Sketchup, nó khá giống với Autocad hay Photoshop. Cho phép làm mô hình đơn giản khi bật tắt từng layers riêng biệt

8.Học cách di chuyển đối tượng: Trong nhiều trường hợp bạn cẩn di chuyển đối tượng nhưng mà đối tượng không nghe lời bạn. Bạn cần phải thành thạo chức năng này để di chuyển đối tượng hay xoay đối tượng trong một mặt phẳng. Nhiều khi nó sẽ giúp bạn rất nhiều, ví dụ: khi có vài chỗ cùng một đối tượng, bạn chỉ cần copy và paste sau đó di chuyển đối tướng, hoặc xoay đối tượng theo phương mình cần. Công việc này sẽ giúp bạn cắt ngắn thời gian cho việc hì hục vẽ một cái như thế.

9.Sáng tạo: Sự khác biệt lớn nhất giữa bạn và người bạn của bạn là bạn không đi theo nối mòn hay truyền thống đã có, mà nên sử dụng những hiểu biết của mình để tạo ra những cái mới cho mình và mới với người khác. Điều này sẽ làm khác với những đồng nghiệp.

10.Giải trí: Đừng nghĩ rằng khi mình làm việc là phải có động lực như là tiền hay danh tiếng? hãy gác lại nó đã hãy tập yêu lấy công việc của mình bằng cách tạo ra những cái mà mình cho là hay là đẹp. Bạn sẽ học được nhiều điều khi niềm đam mê đến.

Sưu tầm.
Trí Núi giới thiệu: HỌC ONLINE - RÚT NGẮN THỜI GIAN THÀNH THẠO SKETCHUP 

>>Xem: LÀM CHỦ SKETCHUP VÀ VRAY (46 BÀI HỌC) <<




Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. mình năm nay 30t và mình muốn học về đồ họa, cụ thể là sketchup, và mình không biết bắt đầu từ đâu? hơn nữa học xong có tác dụng như thế nào mình khó hình dung quá? tất nhiên là có tìm hiểu rồi có điều nếu học cấp tốc thì có tốt như mấy bạn học đại học không nữa........

    Trả lờiXóa