TOP 4 khóa học vẽ ONLINE dành cho người mới bắt đầu

người mới bắt đầu học vẽ online căn bản mỹ thuật

    Hiện nay, các khóa học vẽ online hay còn gọi là học vẽ tại nhà bắt đầu phát triển đa dạng. Loại hình đào tạo này đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường bởi tính linh hoạt của khóa học. Người học có thể học bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu chỉ với smartphone. Học vẽ qua mạng - điều mà cách đây vài năm thôi, con người không dám nghĩ đến, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, đã có hơn hàng trăm khóa học vẽ online khác nhau. Bài viết này, tôi dùng kinh nghiệm của mình để chọn lọc ra một số khóa học vẽ online chất lượngphù hợp với người học mới bắt đầu.

    Đối với người bắt đầu học, tiêu chí quan trọng nhất đó là những khóa học phải có nội dung cụ thể, căn bản với đầy đủ những nguyên tắc nền tảng nhất của hội họa, không nên là những khóa học mang tính trừu tượng, cảm xúc và nặng về quan điểm cá nhân. Trên cơ sở đó, Trí Núi xin giới thiệu một số kênh học vẽ online miễn phí cũng như có phí mà các bạn nên trang bị.

1. Proko - Youtube Channel 

    Proko là một kênh youtube dạy vẽ online miễn phí (có giới hạn), kiến thức trong các video là kiến thức căn bản cũng nhưng nâng cao về hội họa chính thống, Trí Núi không ngần ngại khi giới thiệu bạn kênh học vẽ đầy bổ ích này. Bắt đầu từ năm 2012, Proko là kênh dạy vẽ của họa sĩ vẽ tranh truyền thống Stan Prokopenko, chủ yếu các video sẽ dạy bạn cách vẽ cơ bản và anatomy.
    Khác với các video hội họa mang tính hàn lâm - học thuật, video của Proko luôn thu hút người xem bởi sự hài hước, dí dỏm. Video được hậu kỳ với một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp nên là kênh học vẽ online được đầu tư nhất từ trước đến nay.


    Ngoài ra, bạn có thể bỏ tiền để mua các khóa học vẽ chuyên sâu hơn của Proko tại website chính thức: https://www.proko.com/

2. Design Sketching - khóa học vẽ cơ bản cho người mới bắt đầu 

    Đối với các khóa học online bằng tiếng Việt có phí, Trí Núi cảm thấy đây là khóa học có nội dung được tổ chức bài bản nhất, căn bản nhất - phù hợp với người học mới bắt đầu, chưa biết sẽ học những gì trước tiên. Khóa học này của họa sĩ trẻ Phạm Đức Duy, được đánh giá rất cao trên hệ thống khóa học trực tuyến của Unica.

khóa học vẽ online dành cho người mới bắt đầu từ căn bản

    Khóa học có các phần nội dung chính sau đây:

  • Phần 1: Kỹ năng vẽ cơ bản. Phân biệt cách tư duy hội họa 2D và 3D 
  • Phần 2: Anatomy, giải phẫu cơ thể con người, vẽ theo khối 
  • Phần 3: Thiết kế nhân vật / Character design
    Đối với các bạn yêu thích vẽ các nhân vật truyện tranh hay tự tay thiết kế một nhân vật phục vụ cho công việc thì đây quả là một khóa học quá phù hợp. Còn đối với các bạn chỉ đơn giản là mới bắt đầu tập vẽ, cần một kiến thức nền tảng thì Phần 1 của khóa học sẽ giúp bạn từ chưa biết gì có thể biết được con đường học tập sắp tới sẽ cần phải học những nội dung gì.
    Bên cạnh đó các bạn sẽ được thực hành và luyện tập thường xuyên cùng với sự hướng dẫn và chữa bài chi tiết từ giảng viên Phạm Đức Duy
    Nhấp vào link để đăng ký có khuyến mãi: 

Design Sketching - khóa học vẽ cơ bản cho người mới bắt đầu 

3. Design Sketching Class mang tên Instructables

    Đây là một khóa học vẽ trực tuyến miễn phí và cũng dành cho bạn mới bắt đầu. Khóa học tập trung vào việc phác thảo - là kỹ năng chính của người thiết kế. Ngoài học tập, bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên với dự án (khá thú vị đó).

khóa học vẽ online design sketching dành cho người mới bắt đầu từ căn bản

    Học vẽ phác thảo chính là cách tốt nhất để nhanh chóng tạo ra và truyền đạt ý tưởng thiết kế cho chính bạn và cho người khác. Trong lớp này, bạn sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về cách phác họa trong 2D, 3D và cách tô màu một bản vẽ để thêm chân thực. Lấy một số giấy, bút chì, và những ý tưởng lớn của bạn. Nhược điểm của khóa học này là không có Tiếng Việt như khóa học trên.

4. Khóa học vẽ online tại Mỹ Thuật Zest Art 

khóa học vẽ online miễn phí tại mỹ thuật Zest Art

    Bên cạnh sự nhộn nhịp của các khóa học vẽ truyền thống tại cơ sở Sài Gòn, đội ngũ Zest cũng đã sớm bắt tay vào xây dựng một khóa học vẽ trực tuyến công phu nhất từ trước đến nay. Chính vì ra đời muộn hơn, nên Zest sẽ quyết tâm làm cho khóa học của mình thật chất lượng, đáp ứng từng nhu cầu của người học. Đối tượng Zest hướng đến là những bạn mới bắt đầu. Có các chương trình học vẽ dành riêng cho các đối tượng Luyện thi và Người Lớn. 

    Đặc biệt, Zest Art cho ra đời các buổi học vẽ thư giãn miễn phí hàng tuần trên fanpage mang tên: Draw to Free - Trải nghiệm, thư giãn, tự do sáng tạo. Đây là quãng thời gian mà cộng đồng bạn yêu vẽ được quên đi tất cả những tất bật của cuộc sống, đắm mình trong những giờ học thư giãn. Ngoài ra, các chương trình học vẽ online dài hạn của ZEST phục vụ hầu hết các nhu cầu học vẽ từ căn bản đến nâng cao trên toàn quốc.

    Các chương tình học vẽ online tại Mỹ thuật ZEST:

  • Dự án học vẽ miễn phí qua livestream mang tên: Draw to Free
  • Workshop online 1 buổi theo chuyên đề
  • Khóa học vẽ online Nhập môn Chì và Nhập môn Màu
  • Khóa học Luyện thi vẽ Online
    Youtube: Zest Art Youtube channel




Đăng nhận xét

0 Nhận xét