Sketchup căn bản: 6 lỗi người mới học thường mắc phải

Chào bạn đọc, dưới đây là một số lỗi dễ mắc phải khi chúng ta mới bắt đầu học vẽ Sketchup. Học Sketchup là một môn không quá khó, tuy nhiên người học tự mày mò sẽ dễ mất thời gian để sửa đi sửa lại những lỗi mà mình không đáng mắc phải. Bởi Sketchup tiện lợi, dễ sử dụng, do đó cần quản lý chặt chẽ để làm việc hiệu quả và bản vẽ có thể được "tiến xa".
Cách quản lý bằng sketchup, khối group trong sketchup, make group1. Không tạo group cho các đối tượng riêng biệt đặt cạnh nhau. Khi tạo group sẽ giúp bạn quản lý đổi tượng tốt hơn, thay thế hoặc xóa bỏ là đơn giản.




quản lý file sketchup, component sketchup làm nhẹ file2. Không tạo component cho các đối tượng giống nhau. Khi tạo các đối tượng giống nhau thì sẽ có lúc bạn cần sửa đổi hàng loạt, thật tồi tệ nếu như bạn phải sửa từng cái 1, lúc ấy hãy nghĩ tới component.



chồng mặt trong sketchup, mặt phẳng đè lên nhau3. Các mặt đè lên nhau, trường hợp này dễ bị xảy ra khi 2 mặt trái đè lên nhau, chúng ta cần tạo giao cắt giữa các mặt, để khi push lên chúng ta không thấy điều tồi tệ xảy ra.

Tham khảo thêm: Các Plugin - Extension không thể thiếu trong Sketchup (miễn phí)


Vẽ scale sketchup, sai tỷ lệ4. Sai tỉ lệ. Dễ nhận thấy là chúng ta mới học sẽ dùng rất nhiều thư viện, việc dùng hàng nước ngoài hoặc bạn chưa quen với môi trường làm việc 3D dễ làm chúng ta sai ngớ ngẩn :D . Nên hãy liên tục xoay view nhìn và suy nghĩ về tỉ lệ nhé.


sketchup, mặt trái, mặt phải, đổ chất liệu ko thể hiện tính chất5. Mặt trái và mặt phải. Chả hiểu mặt trái sinh ra để làm gì vì chúng ta ko cần nó, nhưng thật tệ nếu chúng ta đổ vật liệu lên mặt trái vì render ra sẽ ko thấy tính chất của vật liệu, nên các bạn hãy lặt mặt trái về mặt phải đối với mặt chúng ta thấy.


Gây nặng file sketchup quá nhiều chi tiết
6. Quá nhiều chi tiếc. Không cần phải quá nhiều chi tiết để tạo ra 1 model tốt, sketchup đang rất cùi bắp trong vấn đề xử lí đối tượng, chính vì thế quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho file của bạn thêm nặng nề.

Nguồn: Hoangthong.net



Đăng nhận xét

0 Nhận xét