Giá trị vẽ tay trong phác thảo ý tưởng

Ngay trong kỷ nguyên của máy tính, thì những công cụ như bút chì, bút , hay cọ vẽ vẫn là những công cụ cần thiết cho các kiến trúc sư.





Peter Pennoyer, một trong những sự lôi cuốn của diễn họa tay là tính ĐỘC NHẤT của nó. "Chúng tôi không cố làm mọi thứ trở nên giống hệt nhau. Chúng tôi khuyến khích mọi người vẽ theo những style khác nhau.". KTS Peter Pennoyer nói. "

Vậy câu hỏi đặt ra là có thật là có một nơi vẽ các bản vẽ kiến trúc hiện đại bằng tay? Peter Pennoyer là người dẫn đầu một tổ chức có tên New York, đây là tổ chức chuyên thiết kế và truyền cảm hứng, cổ điển cho các ngôi nhà và căn hộ, cũng như các dự án thương mại. Pennoyer và các thành viên của đội ông hoạt động tích cục trong các học viện Classical Architecture & Classical America. Ông đã sưu tập hàng trăm dụng cụ vẽ bằng tay từ thế kỷ 18 cho tới thế kỷ 20 và ngày nay chúng vẫn được sử dụng hàng ngày ở văn phòng của ông.



Pennoyer nói: ” Chúng tôi vẫn sử dụng bàn kính thước T”, ” Chúng tối vẫn có than chì”

Đây là những dụng cụ đặc trưng phục vụ cho công việc thiết kế của ông và các cộng sự.



Công việc phát thảo thiết kế của ông bắt đầu như thế nào?
Việc thiết kế trong văn phòng là thực hiện các bản vẽ, tiến độ. Chúng tôi không thiết kế trực tiếp nay trên máy tính. Tôi vẽ phác thảo những thứ mà tôi có thể, nhưng tôi đang đang là quản lý. Gregory Gilmartin, giám đốc thiết kế của chúng tôi, ông ấy chỉ vẽ phác thảo, ông ấy không bao giờ sử dụng CAD, mặc dù ông ấy vẫn có thể vẽ và làm việc với CAD như những người khác.

Những kỹ thuật nào cần cho việc vẽ bằng tay?
Gilmartin vẽ phác thảo bằng bút chì, bút màu dạ, và ông ấy phác thảo những thiết kế của mình bằng bút chì 2H trên giấy can với một chiếc bàn kính thước T. Sau khi phác thảo tự do bằng thay thì ông ấy bắt đầu sử dụng bút mực để vẽ, tiếp đó là màu nước và sáp.

Tại sao lại phụ thuộc hoàn toàn vào vẽ tay trong giai đoạn thiết kế ý tưởng?
Chúng tôi tin vào cách thiết kế mà chúng tôi đang làm , bởi vẽ tay là một cách kết nối trực tiếp đơn giản và nhanh nhất từ trí lão của bạn tới đôi tay thể hiện trên giấy. Chúng tôi đã thử làm với các dự án khác và điều mà chúng tôi thích đó chính là các nét vẽ bút chì tự do phóng khoáng. Giai đoạn phác thảo chúng tôi làm việc rất cẩn thận với những người khác trong văn phòng sau đó mới đưa những phác thảo này vào máy tính.

Vậy chương trình mà các bạn đang sử dụng vẽ trên máy là phần mềm gì?


AutoCAD và 3Ds Max

Các bạn cập nhật phần mềm thiết kế thế nào?
Chúng tôi luôn cập nhật những phiên bản mới nhất của phần mềm và chắc chắn mọi người trong văn phòng ai cũng phải biết được những tính năng kỹ thuật mới của phiên bản vừa được cập nhật. Văn phòng của chúng tôi là sự tập hợp nhiều người, mỗi người là một tài năng trí tuệ.

Có phải bạn có người chuyển giữa các bản vẽ tay và máy tính?
Đúng, nhưng những nhóm trưởng thiết kế sẽ diễn đạt ý đồ của họ bằng bút chì và bút mực.

Vậy cái đẹp đóng vai trò thế nào trong bản vẽ?
Điều đó còn phụ thuộc vào người thực hiện công việc đó. Ví dụ như những bản vẽ của Gilmartin rất chính xác và tỉ mỉ. Nó là tầm nhìn cho những gì mà ông ấy đã trải qua, và ông ấy sẽ xây dựng những lớp và những lớp phát triển để làm trau chuốt hơn cho những thiết kế của ông ấy.Tất cả những bản vẽ chúng được thiết kế rất đẹp, vì qua đó họ thể hiện được sự đam mê tuyệt vời. Hơn thế nữa bạn có thể nhìn thấy những cử chỉ và hành động, trái với các bản vẽ trên máy tính chúng rất ” khô, cứng”

Có phải máy tính có vai trò ngoài những tài liệu xây dựng ?
Chúng tôi rất hứng thú với máy tính, như phần mềm 3DsMAX nó giúp chúng tôi làm việc vô cùng tỉ mỉ. Nó góp phần giúp chúng tôi biến những thiết kế vẽ tay trở lên thực tế hơn, và tình cảm hơn. Chúng tôi cố gắng thay đổi những bài thuyết minh của mình và chúng tôi mong muốn gửi tới những khách hàng một bài thuyết minh hoàn chỉnh, không có việc thử nghiệm ở đây, đó là điều chúng tôi có thể cam kết.

Các ông đang sử dụng công nghệ kết xuất ảnh nào?
Nói về công nghế kết xuất ảnh, nó vô cùng quan trọng bởi nó giúp phân biệt giữa bản vẽ và sản phẩm thực tế. Triết xuất ảnh là một bước khác. Chúng tôi tiến hành sơn những công trình của mình, nó có thể giúp chúng tôi thể hiện chính xác với những hình dung ban đầu trong quá trình hình thành ý đồ sáng tác, ngoài ra nó có thể biểu đạt được bóng đổ và mang lại những giá trị về chất cảm của vật liệu.

Ông thuê nhân công dựa trên những khả năng vẽ đặc biệt nào?
Tôi thường nhìn vào hàng loạt khả năng vẽ. Khả năng vẽ tốt không sử dụng phổ biến thường ngày. Nếu một ai đó có thể mang lại một cách vẽ mới thì chúng tôi rất chào mừng họ.

Chúng tôi cố gắng đào tạo những người thiết kế trở thành những designer thực thụ. Nếu bạn nhìn vào công việc, bạn có thể thấy được những bộ phận hoặc cộng sự đã làm công việc đó. Công việc phụ thuộc vào khung cảnh, phong cách của công trình và điều quan trọng là khách hàng. Qua đây chúng ta có thể thấy được sự đa dạng của công việc và cũng phản ánh sự đa dạng về phong cách vẽ.


Theo Blogkientruc.com