Bút chì - chìa khóa vào tương lai

Chỉ cần cây bút chì trên tay, người Kiến Trúc sư có thể vẽ nên nhà cửa, nhà thiết kế có thể tạo ra các mẫu quần áo, đồ trang sức và nhiều thứ khác… Ít người biết vẽ nghĩ rằng, mình cũng có thể làm được như họ.



Đừng để uổng phí tài năng!

Hiện nay, khi lang thang trên các diễn đàn mỹ thuật, những page về nghệ thuật vẽ chì, bắt gặp không ít các tác phẩm đẹp do các bạn trẻ vẽ nên. Nhiều tác phẩm thể hiện được tố chất nghệ thuật của người tác giả, nhưng khi hỏi đến tương lai, các tác giả này đều mơ hồ và chấp nhận việc “vẽ chỉ cho vui”. Trong khi đó, nhiều nhà thiết kế, nhà Kiến Trúc hiện nay ước mơ có một đôi tay như họ. Còn họ thì không biết rằng, mình đang sở hữu một tài sản vô giá.

Nhiều người vẽ không được đẹp, nhưng do có được định hướng từ nhỏ, có môi trường học tập tốt, đã rất thành công trong ngành nghề thiết kế. Trong khi đó, nhiều đôi tay tài năng đã bị chôn vùi vì thiếu hiểu biết và định hướng.

Vẽ đẹp là dành cho việc thiết kế!
Nhiều người không biết sau này sẽ làm nghề gì với cây bút chì, hoặc đã có ước mơ nhưng không dám thực hiện hoặc không biết cách thực hiện. Đây chính là nguyên nhân khiến các bạn yêu bút chì không thể đến được với tương lai lẽ ra đã là của mình. Hãy đọc những dòng sau đây, để bạn có thể hiểu hết được giá trị của bút chì và định hướng tương lai cho riêng mình.
Vẽ đẹp là điều kiện cần để có thể bước chân vào lĩnh vực thiết kế. Nếu bạn đã có một đôi tay tài hoa sẽ rất thuận lợi trên con đường sự nghiệp vì đặc điểm ngành nghề thiết kế rất cần đến ý tưởng, và ý tưởng thì rất cần bút chì để thể hiện. Tuy nhiên, cần nhiều yếu tố khác để có thể thành công trong đó có sự đam mê và định hướng đúng đắn.

-       Bạn sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang: Công việc của họ là tạo ra các mẫu quần áo dành cho người mẫu cho đến người tiêu dùng bình thường. Nếu từ nhỏ bạn đã quan tâm đến thời trang trên các tạp chí và ao ước có thể tạo nên những bộ trang phục lỗng lẫy thì đây chính là con đường dành cho bạn. Nhà tạo mẫu luôn phải suy nghĩ ra các bộ quần áo mới và yêu cầu phải vẽ ra ngay những thứ suy nghĩ trong đầu, do vậy kỹ năng vẽ là tối cần thiết. Bạn có thể lựa chọn con đường thi vào đại học hoặc học tại các trường cao đẳng nghề để có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang thực sự.

-       Bạn sẽ trở thành một Kiến Trúc Sư: Công việc của KTS là thiết kế ra các mẫu nhà, nội thất, các công trình lớn nhỏ khác nhau…Nếu từ nhỏ bạn đã thích xây những ngôi nhà trên cát, quan tâm đến công việc của các bác thợ xây khi họ đến sửa san nhà mình thì đây là con đường thích hợp dành cho bạn. Người KTS luôn mang bút chì trong người, họ cũng là một người thiết kế, cũng cần vẽ lại những suy nghĩ khi ý tưởng đến. Điều gì xảy ra nếu một KTS không biết phác thảo? Nếu bạn đã có thể phác thảo thì có rất nhiều con đường để có thể thành KTS, trong đó con đường đại học là ngắn nhất.

-       Bạn có thể trở thành một Nhà tạo dáng công nghiệp: Công việc của họ là tạo ra các sản phẩm từ tiêu dùng đến giải trí như: trang sức, đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em, bàn ghế nội thất cho đến xe hơi… Đây là một ngành nghề cực kỳ đa dạng và sáng tạo. Nếu từ nhỏ bạn đã thích quan tâm đến các món đồ thủ công mỹ nghệ, thích tự chơi trò chơi xếp giấy thì đây là con đường rất phù hợp với bạn. Nhà thiết kế tạo dáng cũng cần kỹ năng vẽ để phác thảo ý tưởng sản phẩm. Hiện nay, tại VN cũng có các trường ĐH đào tạo chuyên ngành tạo dáng hoặc các trung tâm chuyên đào tạo.

-       Bạn có thể trở thành nhà thiết kế đồ họa: Công việc của họ là thiết kế các poster phim, banner quảng cáo, nhân vật game… Để trở thành nhà thiết kế đồ họa không nhất thiết bạn phải thi vào ĐH, có rất nhiều các trung tâm về mỹ thuật ứng dụng đào tạo lĩnh vực  này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể học tại các trường ĐH nếu bạn cần một tấm bằng chính quy.

Như bạn thấy, con đường tương lai luôn rộng mở đối với những tài năng thực sự, chỉ cần bạn đặt mục tiêu đúng và thực sự cố gắng trên con đường mình chọn thì tương lai sẽ là của bạn. Nào bây giờ thì hãy bắt đầu bằng một khóa học vẽ tay căn bản, để được rèn luyện đôi tay, được tìm hiểu về kiến thức mỹ thuật, hội họa, tìm hiểu con đường ngắn nhất dẫn đến thành công trong ngành nghề bạn chọn. Tất cả những điều này sẽ được người thầy của bạn truyền đạt qua chính những tác phẩm bạn vẽ.

Còn chờ gì nữa, cánh cửa tương lai đang chờ bạn. Hãy nắm chắc bút chì trên tay vì đó là chìa khóa của bạn.

Bài viết: Trí Núi


Đăng nhận xét

0 Nhận xét