Học vẽ luyện thi, học Ký họa làm gì?

Trong chương trình dạy vẽ luyện thi mà mình và đội ngũ Zest Art thiết kế, có một giai đoạn cực kỳ quan trọng là Ký họa nhanh. Ví dụ học vẽ tượng, mình sẽ cho học viên của mình tập ký họa 20 phút/ cái đầu tượng, dần dần tăng số lượng lên 20 phút/ 3 cái đầu tượng. Ngoài ra, chương trình ngoại khóa, mình cũng cho các bạn học đi ký họa ngoài trời các công trình, cây cối. 

Vậy thì Ký họa giúp học viên điều gì?

1. Đầu tiên là khả năng quan sát nhanh, để vẽ được nhanh, thì người vẽ phải có kỹ năng quan sát- so sánh trong tích tắc. Phương châm ở đây là Nhanh trước, đúng sau. Có thể ban đầu bạn phác ra là chưa chuẩn hình, nhưng đã xong cơ bản phần dáng, sau đó là sửa lại.

2. Thứ hai là khả năng phác thảo nhanh, điều này cực kỳ bổ ích cho các bạn đang cần lên ý tưởng cách điệu trong trang trí màu hoặc ý đồ canh chỉnh bố cục trong hình họa. Đồng thời, cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho kỹ năng phác thảo thiết kế về sau.

3. Sự tự tin. Phải rồi, đây là vấn đề của rất nhiều bạn học vẽ, khi ngồi vào tờ giấy trắng, không biết làm gì đầu tiên. Hoặc, cứ vẽ 1 nét lại ngồi tỉ mẫn, rị mọ sửa đi sửa lại cuối cùng dựng hình 3 khối mà đã mất cả tiếng đồng hồ. Ký họa nhanh, giúp bạn bớt đi cảm giác sợ sai.

4. Vui. Niềm cảm hứng luôn là điều cần thiết cho sự học tập. Cái đúng và sai trong hội họa đôi khi làm bạn áp lực, một số tiết học ký họa nhóm cùng bạn bè sẽ giúp học viên thoải mái và lấy lại năng lượng.

Và còn rất nhiều lý do khác, khiến mình đưa ký họa vào chương trình học vẽ luyện thi của mình.

Quan điểm của bạn như thế nào? ❤

Bài viết: Trí Núi


Đăng nhận xét

0 Nhận xét