Dịch bệnh kéo dài bạn đừng quên điều này

Ở NHÀ BẠN LÀM GÌ? 

Tạm nghỉ ngơi chờ hết dịch, cày phim qua mùa dịch, đọc truyện, đọc sách, học online…như bao bạn bè!

    Nhiều cách lắm, nhưng ít người làm đúng, đặc biệt là có người đã đi quá xa đích đến và vĩnh viễn không thể quay lại “cuộc đua”.

    NGHIÊM TRỌNG VẬY SAO?

    Đúng vậy, RẤT NGHIÊM TRỌNG đấy! Bạn cần trả lời ngay câu hỏi: “MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ GÌ?” (kể cả có hay không có dịch). Nhiều bạn sẽ trả lời là: “Trước dịch thì mục tiêu của mình là… tại vì dịch nên mục tiêu của mình giờ là…”. 

    Ví dụ nhé: Có bạn nguyện vọng vào ngành A, ĐH A và dịch đến, không thể ôn tập như kế hoạch nên đổi ngành, đổi trường cho… chắc ăn. Hoặc, bạn đặt mục tiêu 8 điểm môn V trong kỳ thi, nhưng dịch nên chỉ đặt mục tiêu còn 6 điểm. Nghe có vẻ hợp lý nhỉ?, nhưng rất tiếc... bạn ấy quá dễ dãi với bản thân. >> Thói quen này sẽ khiến bạn ấy có một cuộc đời LOAY HOAY.

    Mục tiêu là điều mà mình cần xác định thật rõ, phải tuyên bố và phải cam kết với bản thân sẽ thực hiện và sẽ không dễ dàng thay đổi chỉ vì yếu tố ngoại cảnh. Khi có "sự kiện lạ" như dịch xuất hiện, người coi trọng sự cam kết sẽ bằng mọi giá, thay đổi cách làm để đạt được mục tiêu ban đầu đặt ra. Sẽ không có sự thỏa hiệp này ở đây cả!

    Hãy thử xem lại hành động của bạn hiện tại có giúp bạn đạt được mục tiêu? Hay chỉ khiến bạn trở thành người đứng ngoài cuộc đua?

    THAY ĐỔI CÁCH LÀM, CHỨ KHÔNG THAY ĐỔI MỤC TIÊU!

    Luôn ghi nhớ mục tiêu, luôn cam kết, không dễ dãi, bạn sẽ tìm ra HÀNH ĐỘNG ĐÚNG.

Hình: Không thể sửa bài bằng bút, GV Zest Art sửa bài bằng ... CHUỘT, miễn đạt được mục tiêu: HV được sửa bài.

Bài viết: Trí Núi


Đăng nhận xét

0 Nhận xét