"Chọn lọc tự nhiên" luôn diễn ra, bạn có đang bị chọn lọc?

        Bạn có đang bị "chọn lọc"?

        Câu hỏi này thực sự khiến chúng ta giật mình và nhìn nhận lại. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta lớn lên và già đi, chúng ta nhận lấy không biết bao nhiêu khó khăn và áp lực, chưa đủ, nay có thêm một mối đe dọa mới mang tên: Covid.

        Mùa dịch là mùa ngừng trệ, trường học, các nơi dạy đều đóng cửa... hàng triệu người thất nghiệp chỉ sau 3 tháng, hàng ngàn doanh nghiệp dừng hoạt động, một số tập đoàn lớn đã phá sản. Liệu rằng, công cuộc "chọn lọc tự nhiên" này sẽ còn được bao nhiêu % được giữ lại trên trái đất này?


        Có một điều đáng mừng đó là Trí Núi chưa dễ bị khuất phục trước những biến cố gần đây. Không phải là sự tự tin, tôi đang nói về một quan điểm sống mà thôi. Trước khó khăn, tôi thường vui vẻ chấp nhận và tập trung vào những điều mình có thể làm được và làm tốt. Khi vui vẻ, tôi thường giỏi hơn chính tôi lúc u sầu mệt mỏi, vậy nên, tôi không quá buồn rầu trong suốt đợt dịch. 

        Công ty ZEST do tôi sáng lập cũng "đóng cửa", thế nhưng "Giảng đường Online" của ZEST vẫn hoạt động không mệt mỏi. Kể từ khi "con Covid" đầu tiên "đáp xuống" trái đất, tôi cùng ZEST đã tích cực tham gia vào công cuộc "CHUYỂN ĐỔI SỐ", điều này cũng đã và đang là xu hướng của thế giới. Trong khi, lúc bấy giờ, rất nhiều doanh nghiệp đang chờ đợi tình hình khởi sắc hơn. Bạn biết đó, mùa dịch đã kéo dài cho đến nay là 1 năm 6 tháng, mỗi ngày chúng càng quét nền kinh tế của chúng ta.

        ZEST được cho là nhanh chóng thích nghi, cũng như chính học viên ZEST đã được training rằng: phải thích nghi dù cho điều kiện đi học, đi thi có thế nào! Khi tuyển dụng, khi đào tạo nhân sự, đào tạo học viên, tôi và ZEST rất chú trọng vào khái niệm "thích nghi". Không phải là tôi phòng hờ đợt dịch, mà là trước đó rất lâu tôi đã lưu tâm đến nó, khi các bạn vẽ, các bạn phải thích nghi với nhiều điều kiện ngoại cảnh khác nhau, đặt biệt là khi bước vào phòng thi. 

        Tôi luôn tin vào "CHỌN LỌC TỰ NHIÊN", khi thuốc trừ sâu được phun thì vẫn còn 20% cá thể thích nghi, 80% cá thể không chịu được sẽ bị "đào thải" - chết đi, cấp 3 chúng ta đã được học như vậy nhỉ?

        Bạn đang thất nghiệp khi mùa dịch đến, bạn vẫn chờ đợi để hết dịch? Bạn sắp phá sản vì công ty không có nguồn thu, bạn đợi hết dịch? Bạn đang ôn thi đại học nhưng phải ngừng vì dịch không đi học được? Bạn có đang không làm gì và chỉ lo lắng không? Bạn có nghĩ sẽ còn nhiều đợt dịch và nhiều con virus khác không? 

Khi một "trận mưa" thuốc trừ sâu trút xuống. Bạn chọn THÍCH NGHI hay BỊ ĐÀO THẢI?

        Thích nghi là phải làm gì? Tôi không trả lời được vì nó có nhiều cách làm, nhưng nó chỉ có một công thức và một kết quả. 

Công thức: Sự thay đổi + hành động.

Kết quả: Tồn tại và phát triển. 

Trí Núi 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét