Học vẽ online là điều không thể? - Trí Núi lại chia sẻ

Chào các bạn, mình là Trí Núi, mình đến từ ZEST, lớp vẽ cũng có ít tên tuổi và cũng có một số bạn biết đến (không phải mình quảng cáo nè, chỉ là mình không biết mình phải giới thiệu mình là ai nữa 😃😃😃) À, ngày đó mình có hoạt động dạy vẽ online miễn phí trên diendankientruc.com (lại một lần nữa xin lỗi bạn, diễn đàn này đã ngừng hoạt động 9 năm rồi ... 😅😅😅) 

Nhưng mà thôi, mình là ai không quan trọng đâu nhỉ, mình chỉ chia sẻ một vài điều về chuyện học vẽ online thôi nè ❤️

Ngày xửa ngày xưa, ngày chỉ có học off

Ngày mình luyện thi đại học cách đây đã hơn chục năm rồi, hồi đó điều kiện học vẽ khó khăn hơn bây giờ nhiều lắm, đến được nhà thầy cô cũng phải mất hàng chục cây số. Cho nên, mình cũng hiểu được sự thiệt thòi các bạn ở tỉnh xa.

học vẽ online làm gì có kết quả tốt? Trí Núi lại chia sẻ một câu chuyện của Zest

Một ngày nọ, Zest xuất hiện

Rồi khi Zest ra đời, mình toàn tâm toàn ý cho việc dạy làm sao cho các em ở Sài Gòn thi đậu. Còn các bạn ở tỉnh xa thì mình chỉ rep inbox là chủ yếu, mà hồi đó, các bạn cũng không kiếm ra được cái máy ảnh để chụp hình gửi cho mình nhận xét nữa.

Ngày nảy, ngày nay 

Rồi bây giờ, công nghệ phát triển còn nhanh hơn suy nghĩ của con người. Chúng ta mới phải đội mưa ra ngoài ngã tư bắt xe ôm hôm qua, hôm nay chỉ cần ngồi nhà là bắt được xe đi vi vu, thậm chí là xe hơi không cần ô dù gì hết.😀😀😀

Khoảng cách giữa được và không được, có thể và không thể ngày càng ngắn, nên chúng ta đừng vội kết luận: "Học vẽ online là không thể!".

Bạn còn nhớ mùa dịch Covy không?

Cách đây vài tháng, mùa dịch phải cách ly nguyên cả nước, Zest đành phải mở khóa học online, phải mở cho bằng được, vì quan điểm của mình là không có chuyện ngồi không đợi dịch. Nguyên đội ngũ hơn chục con người lúc đó toàn tâm toàn sức để phát triển chương trình học mới, phương pháp dạy mới, phương tiện dạy cũng mới luôn.... Đúng nghĩa là tụi mình làm mới mọi thứ, học viên đông lên, tụi mình bổ sung thêm người. Lúc đó team hỗ trợ dạy trực tiếp và gián tiếp lên đến hơn 15 người, tụi mình cũng mong giúp được nhiều bạn nhất có thể.

Sau 2 tuần chuẩn bị con người, CSVC và giáo án một cách nghiêm túc, tụi mình đã mở lớp và duy trì cho đến ngày hôm nay. Tại thời điểm tháng 4/2020, tụi mình đành phải ngừng nhận học viên online mới cho đến kỳ thi tháng 7. Bởi vì team GV tụi mình chỉ có hạn về số lượng, tụi mình ngừng nhận để chăm sóc các học viên hiện tại tốt hơn.

Đã có nhiều bạn đăng ký không kịp buồn lắm, vì "cái phao" gần như duy nhất của các bạn trong mùa dịch đã quay lưng lại với các bạn. Thậm chí, có nhiều bạn nói tụi mình chảnh, tụi mình không ra gì vì không giúp các bạn... Thế nhưng, Zest vẫn quyết định ngừng nhận, dù nhận sẽ có thêm thu nhập, vì Zest luôn biết tự lượng sức mình.

Lên án việc dạy online

Loại hình dạy online còn mới ở Việt Nam lắm, không riêng gì môn vẽ, cho nên lướt các group nhiều thầy cô và các bạn lên án hình thức học online chỉ vì nó lạ hoặc vì một số nơi giảng dạy không hiệu quả. Ngay cả trường đại học trên cả nước đồng loạt áp dụng hình thức dạy online còn bị lên án nữa là... Điều đó làm mình và Zest buồn (3s)😊, đồng thời cũng tiếp thêm sức mạnh để tụi mình không ngừng cải tiến.

Ở đâu đó càng lên án, tụi mình càng quyết liệt chỉnh sửa chính bản thân mình.

Cho đến nay, đã gần 7 tháng tụi mình triển khai dạy online, học viên của mình chỉ giới hạn từ miền Trung đổ vào và giới hạn các trường phía Nam mình có thể luyện được. Zest tụi mình không đảm bảo đậu, không đảm bảo sẽ hiệu quả đối với tất cả các bạn, thế nhưng tụi mình luôn có sự tin tưởng, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất của những bạn ở xa, có tính chủ động, kỷ luật và tư duy cởi mở.

Kết

Đêm khuya tâm sự vậy, ZEST tụi mình sẽ cố gắng giữ phong độ, luôn cải tiến không ngừng để mang giá trị đi xa hơn nữa. ❤️❤️❤️

Mãi iu.

From Trí Núi. 

Đừng quên xem qua những dự án dạy vẽ online của ZEST



Đăng nhận xét

0 Nhận xét